เครื่องดูดไรฝุ่น iSuper Anti-Mites Vacuum Cleaner M1

Last updated: 25 ต.ค. 2566  |  228 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องดูดไรฝุ่น iSuper Anti-Mites Vacuum Cleaner M1

หากเพื่อนๆกำลังมองหาเครื่องดูดไรฝุ่นที่ ราคาดี จับต้องได้ ฟังก์ชันครบ เราขอแนะนำเครื่องดูดไรฝุ่น M1 ของ iSuper เลยถ้าพูดถึงเรื่องราคาแล้วได้เครื่องที่ฟังก์ชันครบ แรงตบดี เราว่า M1 ตอบโจทย์สำหรับใครหลายๆ คนแน่นอน บอกแค่นี้ทุกคนอาจจะยังไม่เห็นภาพเดี๋ยวเรามาเริ่มแกะกล่องกันเลยดีกว่า

เปิดกล่องดูของข้างใน

พอเห็นกล่องแล้วต้องบอกเลยว่าแบรนด์นี้เขาใส่ใจทุกรายละเอียดเลยจริงๆ เราจะเห็นในหลายๆแบรนด์ที่หน้ากล่องของเขาไม่ค่อยใส่ดีเทลสินค้า หรือรูปสินค้ามากเท่าไหร่ แต่ทาง iSuper เขาใส่ใจผู้บริโภคมาก บางคนอาจจะคิดว่ามันเป็นเรื่องที่เล็กน้อย แต่ถ้ามีมันก็ดีกว่าไม่ใช่เหรอ? เพราะเราจะได้วางใจในระดับหนึ่งว่าสินค้าที่เราสั่งมาตรงปกนะ รายละเอียดข้างกล่องควรจะมีบ้าง เพื่อที่จะทำให้เราเข้าใจในตัวของเครื่องดูดไรฝุ่นเบื้องต้น

แต่ดีไซน์หน้ากล่องของ iSuper M1 ก็คือเป็นรูปสินค้าตัวจริงเลย ไม่ต้องมาลุ้นจะจะตรงปกไหม เพราะร้านนี้เขาตรงปก ตรงใจแน่นอน แถมข้างกล่องยังมีข้อมูลสินค้าคร่าวๆไว้ให้อ่านอีกด้วย บอกเลยว่าเขาใส่ใจผู้บริโภคสุดๆ ด้านในก็มีกับกระแทกอย่างดี สินค้าไม่มีเสียหายก่อนถึงมือเพื่อนๆ แน่นอน แค่ดีไซน์ด้านนอกยังดีขนาดนี้ เราตามไปดูดสินค้าตัวจริงของเรากันเลยดีกว่า

 

ความรู้สึกแรกที่สัมผัส

พอเปิดกล่องออกมาบอกเลยว่าว้าวมาก อย่างแรกเลยนะดีไซน์เรียบหรู เป็นขาวที่ถูกต้องมาก ไม่ขาวโอโม่เกินไป ไม่ขาวครีมเกินไป และตัวกับสีชมพูน่ารักมาก สไตล์มินิมอลสุดๆ วางไว้ตรงไหนก็ไม่รู้สึกขัดหู ขัดตาเลย ขนาดกะทัดรัดกำลังพอดีไม่เล็ก ไม่ใหญ่จนเกินไป มีหน้าจอดิจิตอลไว้บอกการทำงานด้วย บอกเลยว่าล้ำสมัยมาก กล่องเก็บฝุ่นก็ใหญ่ และยังสามารถมองเห็นปริมาณของฝุ่นได้อีกด้วย ใช้งานสะดวกสบายกว่านี้ไม่มีอีกแล้วเราว่า

ด้ามจับก็ออกแบบมาได้อย่างพอดี ขนาดกระชับ จับแล้วเรารู้สึกว่าถนัดมือ จับได้แน่นพอดี น้ำหนักก็เบาสุดๆ ยก-ถือใช้งานง่าย ผู้หญิงตัวเล็กอย่างเราก็สามารถใช้งานได้แบบสบายๆเลย ตอนแรกเราก็คิดว่าจะมีน้ำหนักมากกว่านี้เสียอีก แต่พอได้สัมผัส ได้ลองยกแล้วมันเบามาก เราว่าพกพาสะดวกด้วยนะ ขนาดก็กะทัดรัดดี แล้ววัสดุของเขาก็ดูแข็งแรงอยู่นะ อยากลองใช้แล้ว แต่ที่ทำให้เราตัดสินใจซื้อมันอยู่ที่ฟังก์ชันการทำงานของเขามากกว่า เดี๋ยวเรามาดูฟังก์ชันการทำงานของเจ้า M1 กันเลยดีกว่า

 

ฟังก์ชันดีสินค้าเด็ด

หน้าจอดิจิตอล อย่างที่เคยบอกไปเจ้าตัว M1 มีหน้าจอดิจิตอลด้วยนะ เพื่อไว้บอกสถานะการทำงาน และสถานะแสง UV ด้วย บอกเลยว่าสะดวก สบายสุดๆ ทำให้เรารู้การทำงานของเครื่อง ซึ่งบางแบรนด์อาจจะยังไม่มีบอก

มอเตอร์ทรงพลัง 350W แรงดูดสูง 12000Pa ด้วยมอเตอร์ที่มีพลังสูง ช่วยเสริมให้แรงดูดของ M1 มีแรงดูดที่เร็วและแรงขึ้น ทำให้ดูดไรฝุ่นได้หมดจด และรวดเร็วมากขึ้น ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก ทั้งฝุ่นขนาดเล็ก-ใหญ่ หรือบ้านใครที่เลี้ยงสัตว์ก็สามารถดูดขนสัตว์ได้ด้วย เราว่าในราคานี้ แล้วให้แรงดูดมามากขนาดนี้ หาได้อยากเหมือนกัน

แรงตบ 72,000 ครั้ง/นาที เป็นฟังก์ชันที่สำคัญมาก แรงตบฝุ่นเยอะ ตบแรงจะช่วยให้ไรฝุ่นฝั่งลึกตามผู้ปูที่นอน โซฟา ให้เด้งขึ้นมากแล้วก็ทำการดูดได้หมดจด เราว่าเพื่อนเพื่อนต้องเคยเจอที่แบบว่าเราทำความสะอาดบ่อยนะ แต่ทำไม่ฝุ่นก็ยังเยอะอยู่ เพราะไรฝุ่นที่มันฝั่งลึกแล้วอยู่มานาน อาจจะยังไม่ได้ถูกกำจัด ถ้าเพื่อนๆได้ใช้ตัว M1 อาจจะแก้ปัญหาตรงนี้ได้นะ

เทคโนโลยีแสง UVC เราว่าเพื่อๆต้องว้าวกับฟังก์ชันนี้มากๆ เพราะน้อยแบรนด์มากที่เครื่องดูดไรฝุ่นจะมีการฆ่าเชื้อด้วยเทคโนโลยีแสง UVC แต่ตัวของ M1 มีให้แน่นอน เราบอกแล้วว่าเขาใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ แล้วประโยชน์ของ แสง UVC ก็สำคัญมากเลยนะช่วยฆ่าทั้งไรฝุ่น เชื้อแบคทีเรียที่ฝั่งลึกอยู่ในที่นอน หรือโซฟาของเราได้ และยังช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของไรฝุ่น และแบคทีเรียได้ หากเราใช้ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

ลมร้อนสูง 60 องศา จะช่วยไล่ความชื้นบนที่นอน โซฟาได้ที่ และยังช่วยกำจัดฝุ่นได้ประมาณหนึ่งอีกด้วย และยังช่วยระบายความร้อนจากตัวเครื่องเพื่อไม่ให้เกิด Over heat ฟังก์ชันนี้เราว่าตอบโจทย์มากเลยนะ ทั้งไล่ความชื้น ฆ่าไรฝุ่น แบคทีเรีย และยังระบายความร้อนได้อีกด้วย

ช่องดูดฝุ่นกว้าง 20 cm เราว่าขนาดกำลังพอดีเลย ไม่กว้าง หรือแคบจนเกินไป อย่างที่อยู่หอเตียงกว้าง 5 ฟุต ใช่เวลาไม่ถึง 10 นาทีด้วยซ้ำ หรือถ้าใครที่มีขนาดเตียงกว้างกว่านี้เรายังเชื่อว่า M1 ก็ยังเอาอยู่นะ ถ้าเทียบกับน้ำหนักเท่านี้ และยังได้ช่องในการดูดขนาดนี้เราว่าตัว M1 ก็ยังเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่นะ


รวมไปถึงการดูดไรฝุ่นที่ขอบเตียงด้วย การมีช่องดูดที่กว้าง 20 cm ทำให้การดูดไรฝุ่นที่ขอบเตียงดูพอดีเลย ใช้งานซอกแซกได้ง่าย ไม่ใหญ่จนดูเทอะทะ มาพร้อมกับสายที่ยาวถึง 5 เมตรเลย ใช้งานสะดวกสบาย ไม่ต้องต่อปลั๊กให้ยุ่งยาก ทำความสะอาดได้ทุกที่เลยทั้งเตียงนอน โซฟา ดูดไรฝุ่นตามขอบก็แสนจะง่าย สะดวกสุดๆ

ถังเก็บฝุ่นคู่ 300 ml เห็นเล็กๆแบบนี้แต่จุฝุ่นได้เยอะมากๆเลยนะ เราคิดว่าเขาดีไซน์ออกมาได้คุ้มค่ามากๆ เมื่อถ้าเทียบกับขนาดของตัวเครื่องที่เล็กมากอยู่แล้ว แต่ยังได้ถังเก็บฝุ่นที่จุได้เยอะขนาดนี้ เราว่ามันคุ้มสุดๆไปเลย ส่วนตัวไส้กรองของเขาก็จะเป็นไส้กรอง HEPA H10 ถือว่าเป็นไส้กรองที่ได้มาตรฐาน และมีคุณภาพสูงมากๆเลยนะ สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังครอบด้วยที่กรองฝุ่นแบบหยาบไว้อีกด้วย เพราะฉะนั้นก็สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กมากๆและขนาดใหญ่ออกจากกันได้ด้วย บอกเลยว่าคับแน่นไปด้วยคุณภาพมากจริงๆ

ทดสอบการใช้งานจริง

เราก็ได้รับรู้เกี่ยวกับฟังก์ชันของ M1 มากันเยอะแล้ว เรามาทำการทดสอบการใช้งานกันดีกว่า ว่าจะดี คุ้มค่า สมกับคำร่ำลือหรือเปล่า

อย่างแรกเลยคือสายไฟยาวมาก เราเอาไปดูดไรฝุ่นบนที่นอนโดยไม่ต้องต่อปลั๊กเลย สะดวกมาก การเปิดใช้งานก็แค่กดที่ปุ่มเพียงครั้งเดียวก็ทำงานได้ยาว ไม่ต้องกดค้างให้เมื่อยนิ้วเลย และเสียงของตัวเครื่องก็ไม่ดังมากนะ แต่ก็ไม่ได้เบาเท่าไหร่ ส่วนตัวเรารู้สึกว่าไม่มีปัญหากับเสียงการทำทำงานมากเท่าไหร่

พอได้เริ่มทำการดูดบนที่นอน บนหน้าจอ LED ก็จะแสดงผลของแสง UV ว่ากำลังทำงานอยู่คือแสง UV จะเริ่มทำงานก็ต่อเมื่อตัวเครื่องกระทบกับวัตถุบางอย่าง เช่น ที่นอน โซฟา โต๊ะ เอาง่ายๆก็คือตัวล้อข้างๆเกิดการยุบตัวลงไปจะทำให้แสง UV ทำงานทันที 

ในส่วนของลมร้อนตอนแรกเราคิดว่าจะอยู่ด้านล่างเลย แต่ไม่ใช้นะเขาจะอยู่ข้างๆตัวเครื่องทั้ง 2 ด้านซ้าย-ขวาเลย เราก็แอบคิดถ้าอยู่ใต้ฐานมันจะดีกว่าไหม แต่ก็ยังดีที่ลมร้อนมันออกทั้งข้างซ้าย- ขาว 

พอเริ่มใช้งานมากเรื่อย เรารู้สึกได้เลยว่าน้ำหนักของเครื่องเบามาก ไม่รู้สึกหนัก หรือเมื่อยมือเลย แรงดูดก็คือแรงจริง  ดูดทั้งบนที่นอน ขอบเตียง แบบชิลๆกันไปเลย ถังดูดไรฝุ่นก็มองเห็นง่าย แต่แบบถังมันใหญ่มากดูดทั้งที่นอน ทั้งโซฟาก็ยังไม่เป็นเลย

ถอดถังเก็บฝุ่นเทฝุ่นทิ้งก็แสนจะง่าย แค่ถึงออกจากตัวเครื่องแล้วก็นำไปเททิ้งได้เลย
การทำความสะอาดได้เลย อย่างที่เราเคยบอก ถังเก็บฝุ่นมีขนาดใหญ่ ทำให้ทำความสะอาดได้ง่ายสะดวก ถ้าจะทำความสะอาดแบบเร็วๆ ก็ใช้ทิชชูเปียกเช็ดได้เลย หรือจะเอาไปล้างกับน้ำยาทำความสะอาดก็ได้ ในส่วนของไส้กรองก็ถอดออกจากตัวถัง เอามาล้างทำความสะอาด และตากให้แห้งก่อนน้ำมากประกอบก่อนใช้งานได้เลย

สรุปความคุ้มค่าในการซื้อ

เพื่อนอ่านมากันเยอะมากแล้ว บางคนก็ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อดี เดี๋ยวเรามาสรุปให้เลยดีกว่าว่าควรทุบ หรือไม่ทุบ เราคิดว่าในราคาที่ไม่ถึง 2 พันแล้วได้คุณภาพขนาดนี้ แล้วฟังก์ชันก็ไม่ได้แพ้เครื่องดูดไรฝุ่นที่แพงๆเลย เรานิยามเครื่องนี้ว่าจิ๋วแต่แจ๋ว เพราะในขนาดตัวเครื่องที่ไม่ใหญ่มากแต่ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขนาดนี้ก็คุณภาพมาก

ราคาก็ดีด้วย ฟังก์ชันปัง ขนาดค่อนข้างดีสำหรับคนที่มีพื้นที่กำจัด เราว่า M1 ควรทุบนะ แต่บางคนอาจจะไม่เห็นภาพว่าตัว M1 มันดีกว่าแบรนด์อื่นจริงหรือเปล่า เรามีเปรียบเทียบมาให้ด้วยนะ เพื่อเพื่อนๆ อาจจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้